1 Dịch vụ NCB Smart là gì?

NCB Smart là dịch vụ ngân hàng điện tử của NCB cung cấp thông qua ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hoặc Android). Chỉ cần có kết nối Internet, Khách hàng có thể có thể thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính mọi lúc, mọi nơi với độ an toàn và bảo mật cao nhất.

2 Dịch vụ NCB Smart cung cấp những tính năng gì?

Với dịch vụ NCB Smart, Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính và phi tài chính, gồm:

Giao dịch tài chính:

  • Chuyển khoản nội bộ NCB
  • Chuyển khoản liên ngân hàng
  • Mở và tất toán sổ tiết kiệm trực tuyến
  • Nạp tiền: điện thoại/games
  • Thanh toán hoá đơn: Điện, nước, ADSL, Truyền hình,…

Giao dịch phi tài chính:

  • Truy vấn thông tin tài khoản: Số dư, sao kê/lịch sử giao dịch Tài khoản thanh toán, Tiết kiệm, Khoản vay, Thẻ
  • Tra cứu địa điểm Chi nhánh/ATM/POS NCB
  • Thông tin Tỷ giá/Lãi suất, Thông tin khuyến mại, Thông tin sản phẩm dịch vụ NCB.
  • Cài đặt hình đại diện

3Điểm khác biệt giữa NCB Smart với Internet Banking và Mobile Banking web của NCB?

- Hiện tại NCB đã cung cấp dịch vụ Internet Banking với các tính năng đa dạng để Khách hàng sử dụng trên PC/Laptop thông qua giao diện web.

- Mobile Banking Web thực chất là hình thức mở rộng của Internet Banking, giúp Khách hàng sử dụng Internet Banking thông qua giao diện của điện thoại thông minh/Máy tính bảng.

- NCB Smart là phiên bản ứng dụng được thiết kế dành riêng cho điện thoại thông minh/Máy tính bảng chạy các hệ điều hành iOS, Android, giúp Khách hàng sử dụng các dịch vụ tương tự như Internet Banking nhưng với giao diện và trải nghiệm rất thuận tiện trên thiết bị di động.

4NCB Smart có điểm gì nổi bật so với dịch vụ tương tự mà tôi đang dùng của các ngân hàng khác?

- NCB Smart được triển khai nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính/phi tài chính cho Khách hàng thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, đem đến sự thuận tiện và trải nghiệm mới mẻ khi giao dịch.

- Một số điểm nổi bật của NCB Smart:

  • Giao diện và vị trí các chức năng được nghiên cứu và thiết kế phù hợp nhất cho thói quen của người sử dụng điện thoại thông minh.
  • Khách hàng có thể giao dịch nhanh bằng chức năng Yêu thích (với thông tin người nhận và mẫu giao dịch được lưu sẵn).
  • Khách hàng có thể tự mình cá thể hóa ứng dụng: Cài đặt hình đại diện.
  • Chat trực tuyến với cộng đồng NCB Smart
  • Chia sẻ thông tin qua Facebook.

5 Tôi có thể dùng User và Mật khẩu đã đăng ký cho Internet Banking để giao dịch trên ứng dụng NCB Smart?

Có. Quý khách chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB Smart, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó Quý khách sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.

6 NCB Smart có thể sử dụng trên các hệ điều hành nào?

Khách hàng có thể sử dụng NCB Smart trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh/Máy tính bảng) chạy các hệ điều hành:

  • iOS từ 7.0 trở lên;
  • Android 3.0 trở lên;

7 Làm thế nào để đăng ký sử dụng NCB Smart?

- Nếu Khách hàng đã có Tên đăng nhập và Mật khẩu Internet Banking: Khách hàng chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB Smart, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.

- Nếu Khách hàng chưa có sử dụng dịch vụ Internet Banking: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng Internet Banking và NCB Smart tại bất kỳ Chi nhánh/PGD gần nhất của NCB một cách nhanh chóng, thuận lợi.

8 Dịch vụ NCB Smart có bảo đảm an toàn cho tôi khi giao dịch tài chính hay không?

NCB đã triển khai hệ thống bảo mật và các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho Quý khách khi sử dụng NCB Smart:

- Xác thực bằng User và Mật khẩu.

- Xác nhận bằng mã số khi kích hoạt, đổi mật khẩu lần đầu để sử dụng dịch vụ.

- Xác thực các giao dịch tài chính bằng mật khẩu dùng 1 lần (OTP).

- Hệ thống tự động khóa User nếu Quý khách nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp.

- Hệ thống tự động thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút không có thao tác.

Tuy nhiên, NCB cũng lưu ý Quý khách cần phải bảo mật thông tin Tên đăng nhập và Mật khẩu của mình. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ các thông tin này bị lộ, Quý khách phải thông báo ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số (08)38-216-216 để khóa kịp thời và tránh bị lợi dụng.

9 Sau khi tải và cài đặt NCB Smart thành công, tôi phải làm gì để sử dụng dịch vụ?

- Để bảo đảm an toàn, sau khi Quý khách cài đặt ứng dụng thành công, hệ thống sẽ gửi Mã kích hoạt đến số điện thoại đăng ký. Quý khách nhập mã số này theo hướng dẫn để kích hoạt dịch vụ.

- Sau khi kích hoạt, hệ thống yêu cầu Quý khách đổi Mật khẩu lần đầu đăng nhập.

- Quý khách thực hiện đổi Mật khẩu theo hướng dẫn trên NCB Smart, sau đó sử dụng các tính năng được cung cấp trên ứng dụng.

10 Tôi có thể chuyển khoản sang ngân hàng khác bao nhiêu tiền một ngày trên NCB Smart?

- Hạn mức giao dịch trên NCB Smart được quy định dựa trên gói dịch vụ mà Khách hàng đăng ký (Gói cơ bản/Gói cao cấp) và loại hình giao dịch (chuyển khoản nội bộ/Chuyển khoản liên ngân hàng).

- Chi tiết các loại hạn mức của các Gói dịch vụ, Quý khách vui lòng xem tại đây.

11 Tôi có phải trả phí khi đăng ký và sử dụng NCB Smart?

Chính sách phí của NCB Smart rất hợp lí và cạnh tranh:

- Miễn phí đăng ký.

- Phí duy trì 6,600 VND/tháng (gồm VAT).

- Miễn phí chuyển khoản nội bộ.

- Miễn phí thanh toán hóa đơn, nạp tiền.

- Phí chuyển khoản liên ngân hàng: theo biểu phí chung của NCB.

Chi tiết Quý khách vui lòng xem tại đây

12 Tôi có thể sử dụng dịch vụ NCB Smart trên nhiều thiết bị di động khác nhau hay không?

- Có. Quý khách có thể sử dụng NCB Smart trên nhiều thiết bị di động (Điện thoại thông minh/Máy tính bảng) khác nhau.

- Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho Quý khách, hệ thống sẽ yêu cầu Quý khách xác thực bằng mã số khi đăng nhập lần đầu trên thiết bị lạ.

13 Khi ở nước ngoài tôi có thể sử dụng dịch vụ NCB Smart không?

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ NCB Smart khi ở nước ngoài.Tuy nhiên, Quý khách lưu ý đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho số điện thoại của mình để có thể nhận được mật khẩu OTP xác thực giao dịch.

14 Tôi có thể thay đổi mật khẩu trên NCB Smart được không?

- Quý khách chỉ có thể đổi mật khẩu lần đầu khi kích hoạt dịch vụ trên NCB Smart. Để đảm bảo an toàn, đối với các lần đổi mật khẩu tiếp theo hoặc khi Quý khách quên mật khẩu, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của NCB để yêu cầu cấp mật khẩu mới.

- Việc đổi mật khẩu sẽ hiệu lực chung khi Quý khách sử dụng Internet Banking NCB và NCB Smart.

15 Trường hợp thay đổi số điện thoại, tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ NCB Smart?

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ NCB Smart.Tuy nhiên, Quý khách vui lòng đăng ký thay đổi số điện thoại tại Chi nhánh/Phòng giao dịch NCB gần nhất vì hệ thống vẫn gửi các thông báo (nếu có) và mật khẩu OTP vào số điện thoại đã được đăng ký trên hệ thống.

16 Khi sử dụng dịch vụ NCB Smart và cần trợ giúp, tôi cần liên hệ với ai?

- Khi có bất cứ vấn đề gì phát sinh, Quý khách có thể liên hệ ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số (08)38-216-216 để được tư vấn và hướng dẫn.

- Quý Khách có thể liên hệ bằng cách vào mục Hỗ trợ trên ứng dụng NCB Smart để kết nối cuộc gọi (miễn phí).